Breaking News
Loading...

Top 13 lý do gây mụn có thể khiến bạn bất ngờ

01:07

1. Sử dụng điện thoại di động quá gần da mặt




Bạn có biết, khi nghe điện thoại di động, những vi khuẩn tích tụ ở trên điện thoại chính là mầm mống gây nên mụn. Khi nghe điện thoại, da bạn sẽ bị nóng, tiết nhiều mồ hôi kết hợp với vi khuẩn và bụi bẩn trên điện thoại, chúng sẽ lây lan và phát triển nhanh chóng bởi môi trường nóng ẩm trên da. Vì vậy, nếu có thể nên sử dụng tai phone để tránh tiếp xúc với điện thoại di động, vừa tránh được vi khuẩn lại không bị nhiễm sóng từ nữa nhé.


    Xem thêm:      Cách trị nám hiệu quả

                            Bí quyết làm trắng da toàn thân

                            Cách dưỡng trắng da



2. Không vệ sinh sạch sẽ chăn gối khiến da dễ bị mụn


Không vệ sinh sạch sẽ chăn gối cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến da bị nỗi mụn. Thật bất ngờ đúng không nào? Các bạn biết đấy, thời gian chúng ta tiếp xúc nhiều nhất trong một ngày chính là chăn gối, nếu không sạch sẽ thì đó chính là môi trường để cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Vì vậy, cần phải vệ sinh sạch sẽ chăn gối để ngăn ngừa mụn và giúp da thêm trắng đẹp nhé.

3. Do thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay, thức uống có caffein


Chắc các bạn đã biết rồi đúng không nào? Đồ ăn nóng, chứa nhiều dầu, đồ ăn quá cay, thức uống có gas, đồ ngọt, đồ béo và đặc biệt là những thức uống có chứa caffein. Đây chính là nguyên nhân chính gây nên mụn. Vì vậy, nên hạn chế ăn những món ăn có khả năng gây mụn để giúp da bạn luôn “an toàn”, đảm bảo không bị mụn nhé.

4. Thói quen vệ sinh không sạch sẽ


Vệ sinh thân thể đặc biệt là da mặt chính là cách ngăn ngừa mụn hiệu quả. Với môi trường bị ô nhiễm, bụi bẩn, khói và các tác nhân khác chính là tác nhân khiến cho vi khuẩn phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, phải rửa mặt thật sạch, tẩy da chết đều đặn 2 lần/ tuần. Như vậy bạn sẽ có một làn da thông thoáng và sạch mụn nhé.

5. Rửa mặt nhiều lần khiến cho da mặt mỏng và mất sức sống


Rửa mặt nhiều lần cũng là một thói quen không tốt cần phải từ bỏ bởi rửa mặt nhiều sẽ làm cho làn da mất đi sức sống, chất nhờn trên da cũng mất đi, da mỏng hơn, dễ bị nhiễm khuẩn hơn. Bạn chỉ cần rửa mặt 2 lần/ngày là đủ. Ngoài ra, bạn cần lựa chọn và sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với làn da.

6. Tóc bẩn cũng là một trong những nguyên nhân gây nên mụn


Tóc bẩn cũng khiến cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển, tóc thường xuyên chạm vào da mặt khiến vi khuẩn lây lan và gây mụn.Vì thế, nếu như bạn thường xuyên xõa tóc thì nên giữ cho da đầu sạch sẽ để ngăn ngừa mụn nhé.

7. Nặn mụn, một trong những nguyên nhân mà đa số chúng ta đều mắc phải.


Hầu hết tất cả chúng ta, khi da mặt bị mụn thường hay nặn để lấy đi những cồi mụn khó chịu trong da mặt. Nhưng điều đó hoàn toàn sai, đáng báo động vì chính nguyên nhân này khiến mụn càng lây lan nhiều hơn, thậm chí còn bị sưng đỏ, thâm đen trong quá trình nặn làm hư tổn da mặt. Vì vậy, muốn trị mụn thì bạn nên sử dụng một số biện pháp khoa học khác như dùng kem trị mụn Acne Pro thay vì chọc tay lên và nặn mụn cho bằng được.

8. Do yếu tố di truyền từ bố mẹ gây ra mụn trên cơ thể


Đây là yếu tố không thể tránh được vì nó là nguyên nhân khách quan. Khi bố mẹ bị mụn thì con cái cũng 80-90% sẽ bị mụn giống bố mẹ. Vì thế, nếu nhỡ bị mụn thì bạn nên điều trị hoặc dùng kem trị mụn chứ không thể nào phòng tránh được.


9. Lượng dầu trên da quá lớn


Da dầu cũng là một trong những nguyên nhân gây mụn, nó khiến cho bụi bẩn dễ bám vào da, là cơ hội để vi khuẩn sinh sôi, phát triển, dẫn đến mụn trên da mặt. Thông thường nó bị tiết ra do sự mất cân bằng hormone trong cơ thể. Vì vậy, nếu tiết quá nhiều dầu thì nên đến gặp bác sĩ để điều trị tình trạng này.

10. Thuốc và chất kích thích gây hại cho làn da


Trên thị trường hiện tại có rất nhiều loại thuốc và chất kích thích gây hại cho sức khỏe con người hoặc có một số thuốc có tác dụng phụ, bên cạnh đó làn da cũng bị ảnh hưởng ít nhiều do sử dụng chúng. Vì vậy, để làn da không bị mụn thì bạn nên hạn chế sử dụng thuốc và các chất kích thích khác.


11. Sử dụng quá nhiều vitamin


Có những loại Vitamin như Vitamin B1, B6, B12 chúng tuy là những chất cần thiết cho cơ thể nhưng khi sử dụng quá nhiều thì nó cũng là một trong những nguy cơ gây nên mụn trên da mặt.

12. Thay đổi hormone trên cơ thể


Ở độ tuổi trưởng thành, đây là giai đoạn thay đổi hormone trên cơ thể nhiều nhất. Việc nồng độ hormone bị biến đổi đột ngột có thể tạo ra một lượng dầu tương đối lớn, vì vậy dẫn đến mụn xuất hiện nhiều trên khuôn mặt. Một số phụ nữ mang thai hoặc trong thời kì kinh nguyệt cũng khiến cho hormone thay đổi nên rất nhiều các bà mẹ sau khi sinh thường hay bị nổi mụn.

13. Stress cũng là một trong những nguyên nhân gây nên mụn


Công việc quá nhiều khiến bạn bị stress, đó cũng chính là nguyên nhân gây nên mụn. Hãy cố gắng thư giãn, nghỉ ngơi và xả hơi sau 1 thời gian làm việc mệt mỏi. Như vậy có thể ngăn ngừa mụn trên da mặt một cách hiệu quả.












 
Toggle Footer