Breaking News
Loading...

3 tác hại của đường đối với làn da có thể bạn chưa biết

02:23
Đường (mía đường) là một loại thực phẩm quen thuộc không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Không chỉ cung cấp lượng chất cần thiết cho cơ thể, đường còn được sử dụng để làm đẹp, giúp tẩy lông và là một trong những thành phần trong công thức trị nám và làm đẹp da.

Tuy nhiên, nếu bạn tiêu thụ quá nhiều đường trong cơ thể sẽ dễ bị bệnh cũng như gây tổn hại cho làn da.

Dưới đây là một số ảnh hưởng có hại cho da nếu bạn tiêu thụ quá nhiều đường trong cơ thể.

1. Lão hóa da


 
Da sẽ nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa nếu dùng quá nhiều đường

Đường sau khi được đưa vào cơ thể sẽ hấp thụ vào máu và được chuyển đổi thành các protein, các phân tử mới này góp phần vào sự mất độ đàn hồi của các mô bị lão hóa, từ da cho đến các bộ phận và động mạch. Hơn nữa, đường cũng tác động đến collagen trong cơ thể khiến da chuyển sang màu nâu, xuất hiện đốm nâu, lão hóa, mất tính đàn hồi. Hậu quả sẽ có thể gây ra nếp nhăn, da bị chảy xệ, quầng thâm dưới mắt. Càng nhiều đường lưu thông trong máu, thì càng thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa da.


Xem thêm: >>  Cách trị thâm môi

                  >>  Cách xóa thâm quầng mắt

                  >>  Những cách trị mụn hiệu quả


2. Gây ra mụn


Dùng nhiều thức ăn chứa đường nguy cơ bị mụn là rất cao

Dùng nhiều thức ăn chứa đường nguy cơ bị mụn là rất cao

Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều đường sẽ khiến nồng độ đường trong máu sẽ dư thừa. Đây là một trong những nguyên nhân hoạt động của tuyến bã nhờn tăng cường dưới da và khi tiết ra bên ngoài sẽ làm bịt ​​kín lỗ chân lông, gây ra mụn cho da một cách dễ dàng. Vì vậy, bạn nên điều chỉnh lượng đường trong cơ thể, nếu không phải đối mặt với các cuộc tấn công của mụn.

3. Gây viêm da

Đường có thể gây viêm da

Đường có thể gây viêm da

Ăn quá nhiều đường sẽ khiến lượng đường trong máu tăng lên, gây ra tình trạng viêm trong các tĩnh mạch của cơ thể. Nó cũng gây ra viêm da, phát ban và ngứa. Các viêm nhiễm có thể dẫn đến phá vỡ mao mạch, mất độ đàn hồi da, và gây thiệt hại cho các tế bào da. Tất cả các biểu hiện này đều khiến quá trình lão hóa da xảy ra nhanh chóng.

Với những tác hại đối với làn da như vậy, bạn nên lưu ý để tránh và cân bằng việc tiêu thụ đường trong cơ thể. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm khác như kẹo, bánh ngọt, thức uống có ga ... cũng chứa các loại đường nhất định và cần được điều chỉnh cho phù hợp để bảo vệ làn da của bạn cũng như để bảo vệ sức khỏe của bạn.












 
Toggle Footer