Breaking News
Loading...

Lưu ý khi trị nám da bằng thảo mộc

02:01
Ngoài kem trị nám, các bạn thường có thói quen trị nám bằng thảo mộc vì nghĩ nó tốt với làn da. Nhưng bạn đừng chủ quan khi nghĩ rằng thảo mộc từ thiên nhiên thì sẽ an toàn đối với da, đặc biệt là các loại thảo mộc trị nám. Bản thân ác loại cây thảo mộc tốt và lành tính đối với da nhưng nếu không được làm sạch hoặc không hợp, dùng không đùng cách và dùng loại thảo mộc kỵ với một số bệnh bạn đang mắc phải thì lại không tốt cho da. Có thể bị hỏng da vì trị nám bằng thảo mộc là khuyến cáo bạn nên lưu tâm.
Lưu ý khi trị nám da bằng thảo mộc
Lưu ý khi trị nám da bằng thảo mộc

Chú ý khi trị nám bằng thảo dược

Theo BS Nguyễn Thành (BV Da liễu Trung ương), chưa có thực phẩm, thuốc nào có thể giúp con người trẻ mãi không già. Nhau thai cừu có dưỡng chất, protein, một số axit amin dưỡng da, dưỡng ẩm… nhưng không hoàn hảo như quảng cáo và sử dụng cũng phải theo lộ trình mới có tác dụng.

Mặt sưng tấy vì làm đẹp

Nghe đồn lá nha đam giã nát lấy nước thoa mặt sẽ có làn da trắng mịn, Nguyễn Hải Hà (Thanh Xuân – Hà Nội) đã ra hàng lá cây gần nhà mua về bóc lá ra làm đôi rồi lấy mặt trong vẫn còn nguyên nhựa của lá xoa trực tiếp lên mặt.Vài ngày đầu, Hải Hà còn thấy da hơi lăn tăn ngứa. Càng về sau, độ ngứa càng tăng, mặt thì nổi những vầng đỏ li ti.

Chị Đặng Thị Thu (Hà Nam) về học ở Hà Nội lạ nước nên da nổi mụn. Vào mạng, thấy có bài thuốc dùng cây ngải đắng có tác dụng kháng nấm, kháng khuẩn và virus hiệu quả nên tự ý mua về dùng và bị dị ứng, nổi mụn bọc đầy mặt. Đến nước này, chị Thu đành đến BV Da liễu Trung ương để cầu cứu.

Tương tự, một số học sinh, sinh viên, phụ nữ có thu nhập bình dân ở cả nông thôn và thành thị lại đang thích làm trắng da bằng thứ mỹ phẩm làm đẹp siêu tốc có tên gọi: “Kem trộn” với lời quảng cáo: Giá rẻ, trị được cả sạm nám, sau khi dùng loại kem này 2 – 3 tuần, da sẽ rất mịn. Song không ít người sau một thời gian dùng đã tá hoả khi thấy da mặt nóng rát, ngứa, phồng đỏ, lốm đốm mụn nước… do bị dị ứng. Có người gương mặt như bị dội nước sôi, trắng bệch, nhìn thấy rõ cả mạch máu…

Với những người có điều kiện kinh tế thì thường tìm đến những sản phẩm cao cấp hơn, được xách tay từ nước ngoài về hoặc chỉ sử dụng ở các thẩm mỹ viện, spa. Đọc được ở trên mạng biết được nhau thai cừu có tác dụng lấy lại độ co giãn, đàn hồi cho làn da, điều hòa sự tiết chất nhờn, làm giảm sự nở lỗ chân lông, hỗ trợ điều hòa chu kì kinh nguyệt, giảm các chứng thống kinh… nên chị Nguyễn Thị Ly (Hà Nội ) đã nghiến răng bỏ ra hơn 10 triệu đồng để mua kem dưỡng da và thuốc uống dạng viên nén từ nhau thai cừu với hy vọng níu giữ tuổi xuân. Tuy nhiên, sau khi đã dùng hết cả hai hộp thuốc mà làn da của chị Ly vẫn không cải thiện.

Thảo mộc cũng có những chất lạ

Theo BS Đông y Hoàng Khánh Toàn (BV Quân y 108): Khoa học đã công nhận tác dụng của cây nha đam, nhưng nếu dùng không đúng cách sẽ phản tác dụng. Nhựa nha đam nếu bôi trực tiếp lên da sẽ rất dễ gây kích ứng. “Không chỉ nha đam, nhiều chị em còn dùng các thảo mộc khác như rau má, húng tây, bồ ngót… làm đẹp mà không biết rằng bất kì loại lá cây, rau củ nào cũng có thể gây dị ứng (sưng tấy đỏ, lở loét, ngứa, bong tróc da…). Thảo mộc tự nhiên cũng có những hoạt chất phản ứng với người có cơ địa mẫn cảm chứ không phải an toàn với tất cả các loại da”- BS Khánh Toàn chia sẻ.

BS Khánh Toàn khuyến cáo: Không nên xoa nha đam trực tiếp vào vùng mặt, đặc biệt đối với người có làn da nhạy cảm. Trước khi dùng cần test thử bằng cách cắt một khúc khoảng 3 cm, lột vỏ đặt vào mặt trong cổ tay, buộc lại để qua đêm, nếu không thấy đỏ da, mẩn ngứa thì mới sử dụng. Phụ nữ đang kỳ kinh nguyệt, ốm yếu, da mẫn cảm không nên dùng. Không nên dùng kết hợp nhiều loại thảo mộc một lúc, bởi nếu chúng không tương thích nhau sẽ gây hại cho da. Khi dùng nếu thấy có hiện tượng khó chịu, dị ứng, mẩn ngứa phải dừng ngay và tới bệnh viện để được kiểm tra.

Hãy thật cẩn trọng trong việc áp dụng bất kì liệu pháp tri nám nào cho da mình bạn nhé!
Lưu ý khi trị nám da bằng thảo mộc và kem trị nám Sakura
Lưu ý khi trị nám da bằng thảo mộc và kem trị nám Sakura
Kem dưỡng trắng da trị nám ban đêm Sakura Spot Care & Whitening Night Cream với thành phần dược liệu quý chiết xuất tự nhiên an toàn giúp cung cấp dưỡng chất ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của tàn nhang, nám da từ sâu bên trong, tập trung tác động dịu nhẹ tăng cường dưỡng trắng da ở lớp hạ bì, làm mờ hoàn hảo đốm nâu trên bề mặt, khắc phục nhược điểm trên da chỉ trong thời gian ngắn.

Công dụng chính của kem dưỡng trắng da trị nám ban đêm Sakura Spot Care & Whitening Night Cream:

- Làm trắng da, thúc đẩy nhanh chóng tác dụng khử sắc tố da.

- Trị tích cực và hiệu quả cho tất cả các dạng nám, sạm, tàn nhang đồi mồi, vết thâm do mụn để lại.

- Giải quyết được tình trạng tăng sắc tố da bất thường ở lớp biểu bì da.

- Ngăn ngừa tình trạng oxy hoá và sự hình thành của các gốc tự do .

Mọi thông tin mua và tư vấn sản phẩm, xin vui lòng liên hệ:

Mỹ phẩm Mai Hân

Địa chỉ văn phòng (showroom): 195/14 đường D1, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Tel: 0866.599.757 - 0909 812 627

E-Mail: contact@maihan.com.vn












 
Toggle Footer