Breaking News
Loading...

Những cách làm dẹp thần kỳ mà không tốn xu nào

01:02
Chúng ta đều biết rằng nước vo gạo rất tốt trong việc làm đẹp da cho chị em, nhưng không ít nàng biết hết được công dụng kỳ diệu của nó nên thường bỏ đi.

>>>>>>>>Xem thêm: Cách trị thâm nách

Trong nước vo gạo chứa rất nhiều khoáng chất như sắt, đồng và vitamin, là một nguyên liệu rất lành tính với cơ thể người. Hãy cùng chúng tôi điểm danh những công dụng làm đẹp tuyệt vời của nước vo gạo, cũng như cách làm trắng da toàn thân tự nhiên từ loại nguyên liệu chẳng tốn xu nào này nhé!

1. Cách làm trắng da toàn thân bằng nước vo bột gạo

- Bước đầu tiên, lấy một bát nước gạo, để bát nước như vậy trong một khoảng thời gian cho phần trắng đục lắng hết xuống dưới.
- Chắt phần nước ở trên đi, giữ phần trắng đục. Lấy hỗn hợp này đắp lên toàn thân trong 5 phút, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào da.
- Lấy nước ấm rửa lại thật sạch và lau toàn thân nhẹ nhàng bằng khăn mềm.
Ngoài ra bạn cũng có thể dùng máy xay để xay gạo với nước, lưu ý trước khi xay bạn nên rửa sạch gạo trước để loại bỏ chất bẩn có trong gạo. Bạn dùng phần bột gạo trắng thoa lên khắp toàn thân, massage toàn cơ thể khoảng 5 – 10 phút. Chờ phần bột gạo khô lại tự nhiên thì bạn bắt đầu tắm lại với nước sạch.
Đây là một cách làm trắng da toàn thân tự nhiên, chỉ cần thực hiện cách này 3 lần/tuần, làn da của bạn sẽ trắng mịn hẳn ra một cách bất ngờ đấy.

2. Rửa mặt bằng nước vo gạo chống lão hoá da, trắng da

Trong các vitamin trong nước gạo có vitamin B5, đây là thành phần rất có lợi trong việc dưỡng trắng da toàn thân và chống lão hóa. Dưỡng chất trong nước vo gạo cung cấp độ ẩm cho da, làm se khít lỗ chân lông giúp da mịn màng. Vì vậy bạn có thể dùng nước vo gạo để rửa mặt thường xuyên. Hãy tận dụng nước vo gạo rửa mặt 2 lần sáng và tối để nhanh chóng có hiệu quả nhé.

3. Sử dụng làm nước tẩy trang

Nếu bạn lo lắng vì các thành phần hóa học có trong nước tẩy trang hay nước hoa hồng thì nước vo gạo là một sự lựa chọn an toàn dành cho bạn. Sử dụng nước vo gạo để tẩy trang không những làm sạch da mặt mà còn giúp da của bạn mịn màng và mau trắng sáng.
Cách thực hiện cũng rất đơn giản, đầu tiên bạn rửa mặt bằng nước ấm, sau đó dùng bông tẩy trang thấm nước vo gạo vào bông rồi thoa lên mặt, vỗ nhẹ khắp mặt. Sau khi dùng xong nước gạo, rửa sạch mặt lại với nước lạnh một lần nữa. Vừa nhanh lại vừa an toàn phải không bạn?


4. Dưỡng tóc từ gốc đến ngọn


Ngoài việc dưỡng trắng da toàn thân, nước vo gạo cũng có khả năng dưỡng tóc nữa đấy. Thay vì mua cái loại kem xả làm tóc suôn mềm óng mượt như quảng cáo, bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách dùng nước vo gạo. Dùng nước vo gạo vừa lọc được vắt thêm một vài giọt chanh vào và sử dụng nó như cách dùng dầu xả. Khi dùng để gội đầu, bạn dùng hỗn hợp trên thoa đều và massage nhẹ nhàng cho tóc rồi gội lại bằng nước sạch. Thực hiện cách này mỗi tuần 2 lần để có nuôi dưỡng tóc óng ả và khỏe mạnh.
Thành phần này có acid loãng từ chanh giúp bảo vệ cho tóc, hàm lượng dinh dưỡng vitamin A và C có tác dụng dưỡng tóc, làm tóc óng mượt; các sắc tố đen của tóc nhờ vitamin B có trong nước vo gạo giúp tóc trở nên đen hơn.

5. Trắng răng và thơm miệng


Một mẹo nhỏ cho các bạn bị bệnh răng miệng, trong nước vo gạo có chứa vitamin PP, đây là thành phần giúp tẩy sạch cặn bẩn bám quanh chân răng, làm sạch răng bị sâu, sát khuẩn, chống được các bệnh về nha chu. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng giảm mùi hôi miệng, làm hàm răng xỉn màu trở nên trắng sáng. Chính vì thế, khi vào bếp nấu cơm các bạn đừng vội bỏ nước vo gạo đi mà hãy giữ lại để đánh răng, không cần đến bác sĩ nha khoa mà vẫn có hàm răng trắng đẹp, thích quá phải không nào?

* Những lưu ý khi dùng nước vo gạo

Dù cách làm trắng da toàn thân tự nhiên từ nước vo gạo rất hữu hiệu, nhưng bạn cũng cần lưu ý:
- Gạo bạn nên chọn là loại sạch và chất lượng.
- Trong quá trình lọc lấy nước vo gạo cần chú ý phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Tốt nhất là khi sử dụng, bạn nên chọn lấy nước vo gạo lần thứ hai, nước vo gạo lần đầu thường có bụi bẩn và tạp chất.
- Nước vo gạo cần bảo quản kỹ, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh nhưng không nên dùng khi đã qua một ngày nhé.

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>Xem thêm: Kem trị sẹo tốt nhất hiện nay













 
Toggle Footer