Breaking News
Loading...

Da bụng quá nhăn, phải làm sao?

Tôi 32 tuổi, da bụng tôi rất rất nhăn, xấu xí vô cùng, tôi không bao giờ để chồng tôi nhìn thấy vì vậy mà tôi luôn muốn đi căng da bụng ở Viện 108 nhưng tôi đang phân vân vì độ an toàn, rủi ro và biến chứng sau này. Bác sĩ tư vấn tôi sẽ phải làm lại rốn vì nhăn trên rốn và phải gây mê khi mổ.
Xin hỏi tôi có nên đi làm không? Tôi nghĩ bây giờ còn trẻ có sức khoẻ thì làm nếu sau này già muốn làm cũng khó? Cho tôi biết một số rủi ro sẽ hay gặp và nên làm ở đâu thì an toàn? Tôi đã có 1 trai và 1 gái. (Vu Thu Huong)


Làm sao để da bụng không bị nhăn

Trả lời:
Hiện nay có nhiều kỹ thuật phẫu thuật có thể giải quyết hiện tượng chùng da bụng. Có thể chia làm 2 nhóm dựa theo phương pháp phẫu thuật như sau: Phẫu thuật tạo hình bụng thông thường và phẫu thuật căng da nội soi.
1. Phẫu thuật tạo hình bụng thông thường: bác sĩ mổ bóc tách da và lớp mỡ dưới da, căng phẳng vùng da chùng cắt bỏ phần da thừa. Nếu có chùng da vùng bụng trên rốn, muốn giải quyết triệt để da chùng cần kết hợp với tạo hình rốn. Nếu ổ bụng giãn rộng nên thực hiện tái tạo cân, cơ thành bụng giúp bụng thon gọn hơn. Phẫu thuật để lại sẹo vết mổ ngang vùng bụng dưới.
2. Phẫu thuật căng da bụng nội soi: chuyển dịch vị trí da chùng bằng phương pháp nội soi. Sau mổ hầu như không để lại sẹo.
Căng da bụng nội soi là phương pháp giúp căng phẳng da chùng vùng bụng mà không cắt da, phẫu thuật thực hiện trong khoảng 60 phút, dưới gây tê, sau khi thực hiện kỹ thuật bạn có thể tự đi về, sinh hoạt nhẹ nhàng. Phương pháp này có hiệu quả tốt nhất với chùng da mức độ vừa, nếu da chùng quá nhiều nên lựa chọn phương pháp căng da bằng phẫu thuật.
3. Sự kết hợp giữa hai phương pháp trên: Với phương pháp này, bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật nội soi giúp căng vùng da bụng nhăn chùng phía trên rốn, phẫu thuật này hầu như không để lại sẹo, không đau.
Đối với vùng bụng phía dưới vẫn thực hiện phương pháp phẫu thuật cắt da thừa hoặc tạo hình thành bụng (tùy từng trường hợp cụ thể). Khi thực hiện phương pháp này kết quả vẫn được như hai phương pháp trên nhưng không cần phẫu thuật tạo hình lại rốn và vết sẹo để lại của vùng bụng dưới sẽ ngắn hơn so với thực hiện theo phương pháp thứ 1.
Tư vấn bởi Viện thẩm mỹ Hà Nội
23 Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 04 3945 4548












 
Toggle Footer