Breaking News
Loading...

Trị mụn cám cực nhanh với chanh

00:23
Mụn cám thường tập trung chủ yếu ở vùng chữ T (trán, mũi, cằm), đặc biệt là ở cánh mũi vì vùng da này thường có nhiều dầu nhờn, dễ bắt bụi bẩn, cũng như khó vệ sinh. Vậy có cách nào trị mụn cám ở cánh mũi không ? Cùng theo dõi bài viết dưới để biết cách trị mụn cám vùng cánh mũi hiệu quả và nhanh chóng với nước cốt chanh tự nhiên nhé !

Chanh là một trong những loại quả chứa hàm lượng vitamin C cao, có tác dụng loại bỏ chất nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông, tẩy tế bào chết, trị mụn cám hiệu quả. Chanh đã được xếp vào Top 10 cách trị mụn hiệu quả nhất do người sử dụng bình chọn.
Trị mụn cám cực nhanh với chanh
Trị mụn cám cực nhanh với chanh
Bạn có thể dùng trực tiếp nước cốt chanh trị mụn cám vùng mũi hoặc sử dụng mặt nạ nước cốt chanh kết hợp với một số loại nguyên liệu khác như mật ong, sữa chua, nước hoa hồng…

1. Cách trị mụn cám ở cánh mũi nhanh chóng với nước cốt chanh


Bước 1: Chuẩn bị 1 – 2 trái chanh tươi

Cách trị mụn cám ở cánh mũi nhanh chóng với nước cốt chanh

Bước 2: Vắt chanh lấy nước cốt rồi bôi lên làn da vùng cánh mũi

Bước 3: Dùng đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng, rửa lại bằng nước ấm sau 30 phút

2. Trị mụn cám ở cánh mũi bằng hỗn hợp nước cốt chanh và mật ong

Một trong những loại nguyên liệu được nhiều người ưa chuộng trong công thức trị mụn cám hiệu quả bằng nước cốt chanh là mật ong. Do mật ong có chứa chất sát khuẩn tự nhiên, đồng thời cung cấp độ ẩm, dưỡng da mềm mịn, kháng viêm nên được sử dụng nhiều để trị mụn và các bệnh liên quan đến da.

Bạn chỉ cần dùng 2 muỗng cà phê mật ong trộn với 4 – 5 giọt nước cốt chanh thành hỗn hợp sệt. Bôi lên vùng mũi có mụn cám rồi dùng giấy sạch đắp lên. Đợi đến khi giấy khô, bạn lột nhẹ theo chiều từ dưới lên trên, các nốt mụn cám sẽ bong khỏi da một cách nhanh chóng. Bạn nên dùng thêm nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông sau khi lột mụn.

3. Hỗn hợp nước cốt chanh sữa chua trị mụn cám vùng cánh mũi hiệu quả

Sữa chua là nguyên liệu thiên nhiên giúp dưỡng ẩm cho da, làm trắng và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Chính vì vậy, sự kết hợp giữa sữa chua và nước cốt chanh đem lại hiệu quả 2 trong 1: vừa trị mụn cám ở cánh mũi, vừa làm trắng, làm mềm da.

Công thức làm hỗn hợp nước cốt chanh sữa chua trị mụn cám gồm có 2 muỗng cà phê sữa chua trắng không đường, nhỏ thêm 3 – 4 giọt nước cốt chanh. Thoa nhẹ lên vùng cánh mũi có mụn cám, để khoảng 20 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Lưu ý: khi bị mụn cám không nên nặn mụn, không thức khuya để hạn chế lượng dầu tiết ra, không lạm dụng mỹ phẩm, không ăn đồ chiên nhiều dầu mỡ, tránh lo lắng và căng thẳng, uống nhiều nước và vệ sinh làn da sạch sẽ hàng ngày.

Khi dùng mặt nạ trị mụn cám ở vùng cánh mũi từ nước cốt chanh tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, trị mụn cám với nước cốt chanh còn có các nhược điểm: phải thực hiện hàng ngày mới đem lại hiệu quả tốt nhất. Khi ngừng áp dụng mụn cám sẽ quay trở lại, vì vậy, đây không phải là cách trị mụn cám hiệu quả tận gốc. Nếu sử dụng nước cốt chanh thường xuyên có thể gây mỏng da, làm da yếu đi, dễ ăn nắng…
Trị mụn cám cực nhanh với chanh và kem trị mụn Sakura
Trị mụn cám cực nhanh với chanh và kem trị mụn Sakura
Ngoài ra, các bạn có thể dùng sữa rửa mặt trị mụn cho da nhờn Sakura với những tác dụng chính sau:
  • Có khả năng làm sạch da hoàn hảo, diệt khuẩn mà không làm hư hại cho da.
  • Sữa rửa mặt được thiết kế với dạng Gel mềm mịn giúp loại bỏ hơn 99% vi khuẩn gây mụn trên da, giúp mụn hạn chế phát sinh hay lây lan.
  • Tăng cường kiểm soát tuyến bã nhờn, giảm lượng dầu bài tiết trên bề mặt da hiệu quả, mang lại làn da sáng mịn màng.
  • Làm cân bằng lại độ pH trên da, giúp da mịn màng, mềm mại tự nhiên.
  • Sản phẩm có thể loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm trên da, giúp da thông thoáng, khỏe mạnh.
  • Cực thích hợp cho da nhờn mụn có lỗ chân lông to.
  • Duy trì, bảo vệ làn da sạch suốt 24 giờ, mang lại hiệu quả ngừa mụn cao.
  • Giàu dưỡng chất chống oxy hoá.
  • Giúp da thông thoáng để chuẩn bị tốt cho liệu trình chăm sóc tiếp theo.
Mọi thông tin mua và tư vấn sản phẩm, xin vui lòng liên hệ:

Mỹ phẩm Mai Hân

Địa chỉ văn phòng (showroom): 195/14 đường D1, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Hotline miễn phí: 1900 2059

E-Mail: contact@maihan.com.vn












 
Toggle Footer