Breaking News
Loading...

Bí quyết trị mụn với bột yến mạch

20:06
Từ xa xưa, phụ nữ Việt Nam đã có rất nhiều cách trị mụn, làm đẹp da với các loại thảo dược quen thuộc như nghệ, đậu xanh, rau má, lá bạc hà v.v… Chuyên mục làm đẹp hôm nay xin chia sẻ thêm bí quyết trị mụn với một loại nguyên liệu khác mà có thể bạn chưa biết, đó là bột yến mạch. Hãy cùng tham khảo bí quyết trị mụn với bột yến mạch sau nhé!

Thường được sử dụng trong các bữa ăn sáng tại phương Tây, yến mạch là loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao, không những thế, nhờ thành phần Avenanthramides giúp xoa dịu và giảm viêm da do mụn, cùng với nhóm vitamin B và nhiều loại khoáng chất khác, yến mạch còn có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch da.
Bí quyết trị mụn với bột yến mạch
Bí quyết trị mụn với bột yến mạch
Sau đây là 1 số loại mặt nạ trị mụn với bột yến mạch thường được các chuyên gia khuyên dùng:
1. Bột yến mạch và dưa leo


Bạn hãy thử dùng 1 quả dưa leo, ép lấy nước, trộn với bột yến mạch theo tỉ lệ 1:2. Tính chất thanh mát và tẩy sạch da của dưa leo kết hợp với bột yến mạch vừa trị mụn, vừa làm mát da rất dễ chịu.

2. Bột yến mạch và mật ong

Bột yến mạch đặc biệt hiệu quả khi kết hợp cùng mật ong với tính chất kháng viêm, chống sưng tấy, dễ dàng trị mụn trứng cá, và cả các loại mụn bọc cứng đầu. Công thức đơn giản chỉ là 1 thìa bột yến mạch trộn với 1 thìa nước ấm, ½ thìa mật ong.

3. Bột yến mạch và sữa chua

Sữa chua không đường với thành phần axit lactic kết hợp với bột yến mạch làm tăng khả năng tẩy tế bào chết, giảm nhờn, không cho mụn có cơ hội trú ngụ trên da bạn.

4. Bột yến mạch và chanh


Tính chất sát khuẩn của chanh kết hợp với yến mạch rất hữu hiệu để trị mụn trứng cá, chỉ cần hòa bột yến mạch với nước, thêm 1 thìa nước chanh, thoa đều hỗn hợp này lên mặt trong 15-20 phút rồi rửa mặt sạch với nước.

5. Bột yến mạch và lòng đỏ trứng


Tách riêng 1 lòng đỏ trứng, trộn với khoảng ½ cốc bột yến mạch, đánh đều, bạn sẽ có được hỗn hợp sánh mịn, cực kỳ hiệu quả trong việc trị mụn đầu đen, mà dịu nhẹ, có thể dùng cho cả da khô, da nhạy cảm.

Một lưu ý nhỏ cho bạn khi trị mụn với bột yến mạch, vì bột yến mạch bán sẵn đã bị xay vỡ, thường có chất bảo quản, nên tốt nhất hãy chọn mua yến mạch dạng hạt thô nguyên chất (không đường), rồi tự xay bằng máy xay sinh tố, cho vào hộp kín bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy yến mạch nguyên hạt tại các siêu thị lớn, cửa hàng thực phẩm nhập khẩu.
Bí quyết trị mụn với bột yến mạch và kem trị mụn Sakura
Bí quyết trị mụn với bột yến mạch và kem trị mụn Sakura
Ngoài ra, bạn có thể dùng Kem trị mụn Sakura dạng gel với công nghệ tiên tiến đến từ Nhật Bản, đặc trị mụn theo cơ chế tấn công trực tiếp vào lỗ chân lông sẽ kiểm soát chặt chẽ được mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn đầu trắng hay mụn mới hình thành.

Bên cạnh đó, trong thành phần gel trị mụn Sakura có chứa Benzoyl Peroxide, là tác nhân chống oxy hóa mạnh có tác động diệt khuẩn, tiêu sừng và chống tiết bã nhờn. Benzoyl Peroxide hoạt động bên trong lỗ chân lông giúp loại bỏ các vi khuẩn gây mụn, đồng thời, làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Kem trị mụn của thương hiệu mỹ phẩm Sakura sẽ tiêu diệt vĩnh viễn mụn trả lại cho bạn làn da trắng sáng và mịn màng hơn xưa.

Ưu điểm nổi trội kem trị mụn Sakura Ance Clearing Gel
  • Nhổ tận gốc tất cả các loại mụn: mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá. Đồng thời xóa sạch vết thâm do mụn để lại.
  • Giúp da kháng viêm hiệu quả và ngăn ngừa mụn tái phát.
  • Điều tiết lượng chất nhờn dư thừa để ngăn ngừa mụn.
  • Tinh chất dưỡng da tự nhiên giúp se khít lỗ chân lông cho bạn làn da căng mịn.
Mọi thông tin mua và tư vấn sản phẩm, xin vui lòng liên hệ:

Mỹ phẩm Mai Hân

Địa chỉ văn phòng (showroom): 195/14 đường D1, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Tel: 0866.599.757 - 0909 812 627

E-Mail: contact@maihan.com.vn












 
Toggle Footer