Breaking News
Loading...

Loại bỏ tật xấu hình thành nếp nhăn cho bạn

00:37
Chiến đấu với sự lão hóa là yêu cầu cần thiết hàng ngày, hàng giờ của phụ nữ. Ngoài những tác nhân từ bên ngoài có không ít dấu hiệu lão hóa nói chung và những nếp nhăn trên da mặt nói riêng hình thành từ những thói quen xấu trong vô thức.

Nếu bạn muốn ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn mới hoặc làm mờ đi những nếp nhăn hiện tại thì không nên chỉ dựa vào các sản phẩm chăm sóc da để thay đổi. Khám phá một số trong những tật xấu hình thành nếp nhăn cho bạn cách phổ biến dưới đây để làm giảm nếp nhăn và chống nếp nhăn từ mọi góc độ.

Rửa mặt đúng cách
Rửa mặt không đúng cách tiềm ẩn rất nhiều nguy hại cho làn da. Đầu tiên là việc chọn sữa rửa mặt quá nhiều chất tẩy dẫn đến da khô ráp và sớm lão hóa. Những động tác chà xát quá mạnh trên da cũng là điều kiện cho nếp nhăn sinh sôi nảy nở.

Rửa mặt đúng cách
Rửa mặt đúng cách

Nên rửa mặt nhẹ nhàng bằng sữa rửa mặt phù hợp với nước ấm để lỗ chân lông mở rộng, bụi bẩn cũng nhờ đó được rửa trôi. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh để “thu nhỏ” lỗ chân lông. Nên rửa mặt nhẹ nhàng bằng tay hoặc mút rửa mặt tránh rửa bằng khăn thô ráp.

Tránh nằm sấp

Tránh nằm sấp
Tránh nằm sấp

Rất ít người biết rằng tư thế ngủ ảnh hưởng khá lớn đến việc thêm bớt nếp nhăn trên khuôn mặt. Khi nằm sấp vùng má và cằm thường chịu áp lực rất lớn dẫn đến da bị chảy xệ. Khi nằm sấp máu cũng khó lưu thông và khó thở nên bạn thường nhăn mặt hoặc trán để dễ thở hơn. Thói quen này giúp nếp nhăn dễ dàng hình thành hơn hẳn.

Đừng nheo mắt
Đuôi mắt là điểm tố cáo tuổi tác của người phụ nữ rõ rệt nhất. Người có thói quen liên tục nheo mắt dẫn đến cơ mặt làm việc quá sức hình thành một đường rãnh bên dưới bề mặt da và cuối cùng sẽ biến thành một nếp nhăn.

Nheo mắt
Nheo mắt

Nếu bạn nheo mắt nhiều, làm cho da đuôi mắt nhăn hãy chú ý thói quen xem tivi, ngồi máy vi tính và đọc sách của mình. Bên cạnh đó nên kiểm tra mắt thường xuyên để đảm bảo mắt bạn khỏe, không có dấu hiệu mỏi mệt.

Khi dùng kem dưỡng mắt nên bôi lượng vừa đủ và cách xa mí mắt một chút tránh cay mắt. Với người có thói quen dụi mắt cũng nên cố gắng hạn chế tật xấu này.

Cân bằng thực đơn ăn uống
Omega 3 và protein là hai dưỡng chất chống lão hóa tốt nhất. Cá không chỉ giúp giảm béo mà còn chứa nhiều Omega 3 và protein đặc biệt là cá hồi và cá mòi. Nếu không thể ăn cá mới nên dùng viên uống thay thế.

Cân bằng ăn uống
Cân bằng ăn uống


Ngoài ra, một số bác sĩ ở Pháp khuyên phụ nữ dị ứng với mỹ phẩm có thể dùng dầu cá hoặc viên Omega 3 thay thế cho kem dưỡng vùng mắt để giảm nếp nhăn và quầng thâm.

Ngoài cá, các loại thực phẩm như cam, nấm chaga, tỏi sống, hạt hồ đào, ca cao đều giàu chất chống oxy hóa và có thể bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời cũng như cải thiện độ ẩm, kết cấu da và tăng lưu lượng máu đến các tế bào da.












 
Toggle Footer