Breaking News
Loading...

Cách làm đẹp bằng mật ong

21:22
Có rất nhiều cách để tận dụng hủ mật ong trong nhà bạn. Không chỉ có uống, chúng ta có thể sử dụng mật ong như một loại mỹ phẩm làm đẹp vô cùng hiệu quả.

Mật ong vừa có lợi cho sức khỏe vừa chăm sóc cho vẻ đẹp của phụ nữ

Mật ong được chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên nên bạn có thể yên tâm sử dụng để chăm sóc cho vẻ đẹp của mình mà không cần lo ngại tác dụng phụ. Mật ong có thể được dùng để chăm sóc và nuôi dưỡng làn da. Bạn hãy tham khảo một vài cách chắm sóc da bằng mật ong mà chúng tôi gợi ý sau đây nhé!



Mật ong có tác dụng rất tốt cho làn da của phụ nữ

Tẩy tế bào da chết
Cách làm: Trộn một thìa mật ong với hạnh nhân trồng (vì hạnh nhân có hai giống là hạnh nhân trồng và hạnh nhân núi) cùng vài giọt nước chanh. Sau đó thoa lên da rồi để một vài phút. Trong khi hạnh nhân sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết thì mật ong có tác dụng làm tăng độ ẩm cho da, còn chanh sẽ loại bỏ dấu vết trên da.

Vào mùa Đông, bạn cũng có thể sử dụng mật ong để giữ ẩm cho làn da của mình.  Cách làm:  Đổ vài thìa mật ong vào bồn nước ấm, sau đó ngâm mình vào bồn khoảng một vài phút. Mật ong sẽ nuôi dưỡng và tạo độ ẩm tự nhiên cho làn da của bạn.


Mật ong có tác dụng tẩy tế bào da chết

Dưỡng tóc
Bạn có thể sử dụng mật ong để chăm sóc cho mái tóc của mình cũng như điều trị các bệnh liên quan đến tóc.

Nếu bạn muốn mái tóc của mình bóng mượt một cách tự nhiên thì hãy trộn mật ong với dầu gội đầu, rồi xoa đều lên tóc. Cuối cùng, xả lại bằng nước sạch.  Cách làm: Trộn mật ong với dầu ô liu và xoa đều lên tóc. Sau đó để vài phút rồi xả sạch tóc bằng nước ấm. Đây là loại dầu dưỡng tóc tự nhiên giúp tóc bóng mượt.

Giải quyết các vấn đề răng miệng
Bạn cũng có thể sử dụng mật ong trong việc ngăn ngừa các vấn đề về răng miệng. Hãy sử dụng nó như loại nước súc miệng để loại bỏ hơi thở có mùi. Hơn nữa, mật ong còn có tác dụng ngăn ngừa chảy máu chân răng và đem lại cho bạn hơi thở thơm mát sau mỗi bữa ăn.  Cách làm: Trộn bột bạch đậu khấu với mật ong và nước ấm, rồi dùng hỗn hợp này để súc miệng hằng ngày.

Đặc tính diệt khuẩn của mật ong sẽ giúp chống lại vi khuẩn gây sâu răng đồng thời làm dịu cơn đau.  Với những tác dụng kỳ diệu trên, chắc hẳn rằng không ai có thể bỏ qua những lợi ích tuyệt vời của mật ong và bạn cũng sẽ như vậy.












 
Toggle Footer